Thư viện thị xã Phú Mỹ tổ chức Ngày hội sách Hè năm 2019

  • 11/06/2019
  • 322
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc Chương trình hoạt động hè năm 2019 trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, sáng ngày 06/6/2019, Thư viện thị xã phối hợp với Thị đoàn Phú Mỹ tổ chức khai mạc Ngày hội sách hè năm 2019 với chủ đề: “Những trang sách yêu thương”. Đến dự lễ khai mạc có sự hiện diện của quý vị đại biểu: Ông Vòng Kim Tỷ - Trưởng phòng Mạng lưới – Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ông Trần Xuân Chỉnh – Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ông Ngô Hồng Khanh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Bà Trần Thị Lan - Phó Bí thư Thị đoàn, Bà Võ Thị Mẫn - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã và các ông, bà đại diện cho TTVH-HTCĐ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Đặc biệt, Ban Tổ chức còn đón tiếp hơn 120 bạn đọc là những em thiếu nhi, học sinh cũng như các bậc phụ huynh, quý thầy cô và những người yêu sách trên địa bàn thị xã tới tham dự.

Ông Vòng Kim Tỷ - TP. Mạng lưới Thư viện tỉnh BR-VT  phát biểu tại Lễ Khai mạc

Cũng như các sự kiện văn hóa khác, Ngày hội sách hè hàng năm đã trở thành thông lệ và được hệ thống thư viện công cộng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp tổ chức rộng rãi từ tỉnh cho đến các xã, phường, thị trấn vào mỗi dịp hè về hàng năm. Ngày hội sách hè đã trở thành một không gian văn hóa lý tưởng giúp cho quý bạn đọc và các em học sinh có thể tìm hiểu, tìm kiếm riêng cho mình những cuốn sách hay, ý nghĩa phù hợp với nội dung, sở thích và độ tuổi của mỗi người. Bên cạnh đó, Ngày hội sách hè còn mang đến cho bạn đọc, nhất là các em học sinh được tìm hiểu, vui chơi và trải nghiệm thông qua các hoạt động như: tham quan các mô hình xếp sách nghệ thuật, trưng bày – triển lãm sách báo; tham gia các trò chơi tô - vẽ tranh; trả lời những câu hỏi đố vui có thưởng liên quan đến những kiến thức về sách và văn hóa đọc theo từng lứa tuổi.

Ngoài ra, Ngày hội sách còn có thêm nhiều loại hình vui chơi, giải trí lành mạnh khác do chính đội ngũ CBVC, những người làm công tác thư viện đã dày công sáng tạo với mong muốn giúp cho các em thỏa mãn sự đam mê và hứng khởi hơn với sách báo để từng bước hình thành thói quen đọc sách và thông qua các hoạt động đó nhằm góp phần giáo dục, giúp các em có thêm kiến thức, từng bước hình thành thói quen đọc sách và có những ngày hè vui tươi, bổ ích.

Cách hoạt động vui nhộn trong Ngày hội Sách tại thư viện thị xã Phú Mỹ

Với chủ đề “Những trang sách yêu thương”, ngày hội sách hè năm 2019 không còn là sân chơi dành riêng cho các em học sinh và những người đam mê đọc sách, những người yêu mến văn hóa đọc mà đã thật sự trở thành ngày “Hội” của những người yêu quý sách. Ngày hội còn là cầu nối giúp cho bạn đọc đến gần hơn với sách báo và tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Nguyễn Mến – Ngọc Thanh

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Mới nhất

Thời gian gần đây, nhiều mô hình phát triển văn hóa đọc ở cơ sở đang góp sức phục vụ cộng đồng trên khắp mọi miền đất nước. Điều đó cho thấy văn hóa đọc đã, đang được cộng đồng chung tay góp sức xây dựng và ngày càng phát triển.

Ngày 04/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tới dự, trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải.

Từ ngày 22/4 đến 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), Chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Xem nhiều nhất

Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” do Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập tỉnh BR-VT (12/08/1991 – 12/08/2021).

Về thời gian và con tàu đưa Bác Hồ ra đi tìm con đường cứu nước

Tác giả Nguyễn Đình Thống, sinh ngày 03/02/1955 tại Quảng Ninh, hiện là Giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam – Khoa Lịch sử - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ: Số 10 – 12, Đinh Tiên Hoàng, Quận I, TP. Hồ Chí Minh).