Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

  • 15/10/2024
  • 1
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Sáng ngày 10/10, tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Tham dự Lễ khai mạc có bà Hồ Thị Ánh Tuyết - Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Hội Khuyến học các địa phương và đông đảo các em học sinh của trường THCS Nguyễn Du.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc truyền tải các thông điệp của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Cùng với cả nước, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động cao điểm trong năm nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội; khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 đề cao ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hình thành thói quen đọc sách, đam mê đọc sách và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ diễn ra từ ngày 10/10 đến ngày 17/10/2024 với chuỗi các hoạt động được tổ chức tại Thư viện tỉnh, các Trung tâm học tập cộng đồng, các địa phương, cơ sở giáo dục, cơ quan, ban, ngành và tổ chức chính trị xã hội, các thiết chế văn hóa của tỉnh. Trong đó, hoạt động trọng tâm là tăng cường luân chuyển sách, báo, tài liệu giữa các thư viện, luân chuyển từ hệ thống thư viện công cộng tới các địa bàn nông thôn, đến các trường học, trại giam, các thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng; đồng thời đa dạng, đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách như “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, “tủ sách góc lớp”, “thư viện lưu động”, “thư viện linh hoạt”, “thư viện điện tử”; khuyến khích các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời đến học sinh, thiếu nhi, người dân…

Ông Nguyễn Kế Toại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần quán triệt chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước về “Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ. Thành phố Bà Rịa và 7 huyện, thị xã, thành phố cần tích cực xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng xã hội học tập trên địa bàn, nhằm giúp cho mỗi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, xã hội ngày càng văn minh giàu đẹp hơn. Cùng với đó, ông Nguyễn Kế Toại đã ra lời kêu gọi mỗi người dân hãy xây dựng thói quen đọc sách, tích cực học tập, tự giác xây dựng năng lực tự học để trở thành công dân số, công dân của học tập toàn cầu UNESCO.

Ông Lương Đức Đích - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và Ông Mã Thành Trung - Chủ tịch Hội khuyến học thành phố Bà Rịa trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 22 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học trên địa bàn TP. Bà Rịa. UBND TP. Bà Rịa khen thưởng, biểu dương 12 cá nhân đã có đóng góp tích cực cho công tác xây dựng xã hội học tập của địa phương.

Kết thúc Lễ khai mạc, các xe tuyên truyền lưu động về “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” sẽ đi diễu hành qua trục đường chính của các xã, phường trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố

Thùy Dương

Nguồn: baria-vungtau.gov.vn

  • Văn Hiến

Mới nhất

Sáng ngày 10/10, tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Tham dự Lễ khai mạc có bà Hồ Thị Ánh Tuyết - Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Hội Khuyến học các địa phương và đông đảo các em học sinh của trường THCS Nguyễn Du.

Thực hiện Kế hoạch số 518-KH/BTGTW ngày 16 tháng 8 năm 2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Khi các ngành công nghiệp hình ảnh ngày càng phát triển, thế hệ trẻ càng bị cuốn hút vào vô số kênh giải trí hấp dẫn trên internet và truyền hình. Nếu không có sự quan tâm gợi ý, hướng dẫn từ người lớn, trẻ em không có niềm vui tiếp xúc với sách và xây dựng thói quen đọc. Các câu lạc bộ (CLB) đọc sách ra đời đã và đang góp phần "truyền lửa" đọc và niềm yêu thích sách đến giới trẻ.

Xem nhiều nhất

Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” do Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập tỉnh BR-VT (12/08/1991 – 12/08/2021).

Về thời gian và con tàu đưa Bác Hồ ra đi tìm con đường cứu nước

Di Li không chỉ nổi tiếng trong văn đàn với những cuốn trinh thám dày cộp đầy chi tiết gay cấn, rùng rợn. Di Li còn là tác giả của những tập du ký lôi cuốn, thôi thúc người đọc lên đường. Sau ba tập du ký Đảo thiên đường (2009), Nụ hôn thành Rome (2015), Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ (2017), năm 2018, tác giả cho ra mắt “Bình minh ở Sahara”.